Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

TÌM HIỂU VỀ NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO

  Ngân sách quảng cáo (Promotional Budget) là một khoản tiền được xác định để dùng riêng cho việc quảng bá các sản phẩm hoặc niềm tin của một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Ngân sách quảng cáo tạo ra nhằm dự đoán các chi phí cần thiết liên quan đến việc phát triển doanh nghiệp hay duy trì thương hiệu và thường được tính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu hoặc lợi nhuận nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng dự kiến. 

Xem thêm về dịch vụ Quảng cáo Facebook tại  SEO Cần Thơ

 Có 2 loại ngân sách gồm:

Ngân sách hàng ngày: Là khoản tiền trung bình dùng để chi tiêu mỗi ngày cho một nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch.

Ngân sách trọn đời: Là khoản phí bạn sẵn lòng chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy nhóm quảng cáo hoặc cho  chiến dịch của mình.

Mục đích sử dụng 

Ngân sách quảng cáo thông thường gồm có tiền dành cho quảng cáo trên các phương tiện như đài phát thanh, truyền hình, Internet và in ấn. Ngân sách này của công ty cũng bao gồm cả chi phí cho các chiến dịch email, tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội và các bảng hiệu ngoài trời khác.

Ngân sách quảng cáo còn được dùng cho việc thuê các chuyên gia và nhà tư vấn phát triển các chiến dịch Marketing và lựa chọn địa điểm phù hợp để phân phối các quảng cáo.

Ngân sách này cũng dùng để dự kiến chi phí phải trả cho các công ty tiếp thị thông minh được thuê cho việc phân tích dữ liệu và cho thấy cách mà số tiền chi cho việc tiếp thị mang về doanh thu mới hoặc doanh thu định kỳ cho công ty.

Sự thay đổi của ngân sách quảng cáo

Mặc dù, quy mô ngân sách của công ty có thể không đổi, nhưng cách sử dụng chúng thì có thể thay đổi. Như là, khoản tiền trước đây dành riêng cho quảng cáo qua truyền hình giờ có thể bao gồm các chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng thông qua di động thông minh.

Những thay đổi xảy ra với ngân sách này có ảnh hưởng trực tiếp đến các ngành truyền thông và phụ thuộc vào chúng. Việc giảm tiền quảng cáo qua báo chí và các phương tiện in ấn khác và thay vào đó là sử dụng phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã góp phần làm suy giảm ngành báo chí.

Các công ty cũng thường xuyên đo lường tỷ lệ hoàn vốn cho ngân sách quảng cáo. Kết quả của nó có tác động rất lớn đến việc phân bổ số ngân sách cho quảng cáo tiếp theo.

Ví dụ một công ty có thể sẽ thay đổi chiến lược của họ nếu chiến dịch gắn biển quảng cáo không thu hút được nhiều sự chú ý của khách hàng.  Trong khi đó, các thông điệp tiếp thị trên mạng xã hội lại làm tăng doanh số tốt hơn. Cũng trong nhiều trường hợp khác, ngân sách này tại công ty sẽ được điều chỉnh để ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào các phương tiện truyền thông xã hội.

xem thêm nhiều bài viết hữu ích và các dịch vụ marketing online tại  SEO Cần Thơ

Hình ảnh các khóa đào tạo tại SEO Cần Thơ:







—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: SEO Cần Thơ - Đào Tạo Marketing Online - AZ COACH Cần Thơ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét