Thứ Năm, 5 tháng 11, 2020

HỌC KINH DOANH TỪ NHỮNG CÂU CHUYỆN QUEN THUỘC

 Trong cuộc sống, đôi lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và bi quan về công việc kinh doanh hiện tại của mình. Lúc đó, hãy nhớ về những câu chuyện kinh doanh mà SEO CẦN THƠ đã sưu tầm trong bài viết này nhé!, có thể bạn sẽ thay đổi cảm xúc và đem lại tiếng cười cho mình sau khi đọc xong những câu chuyện này đấy!

(1) Câu chuyện kinh doanh giày



Hai anh nhân viên kinh doanh  báo cáo về việc tới châu Phi để tìm hiểu về tiềm năng thị trường .

Người thứ nhất cho biết: “Thị trường này không có tiềm năng – không ai mang giày cả”.

Người thứ hai cho biết: “Thị trường này có tiềm năng to lớn – không ai mang giày cả”.

Bài học rút ra: Tình huống nào cũng có thể tạo ra cả thuận lợi và khó khăn. Người kinh doanh giỏi phải biết nhìn thấy thuận lợi trong khó khăn và biết cách tận dụng nó.

(2) Câu chuyện kinh doanh “người bán gà quay”

Người bán gà quay với khách hàng: “Con này giá 6,35 USD”.

“Giá hợp lý nhưng sao con này nhỏ thế”. “Anh không còn con nào lớn hơn không?”

Người bán hàng nhanh chóng cất con gà vào tủ đồ ăn, dừng lại một vài giây, rồi lại lấy nó ra.

“Con này nặng hơn một chút. Giá 6,65 USD”, người bán gà rụt rè đáp.

Người phụ nữ đưa ra quyết định cuối cùng: “Tôi sẽ lấy cả hai con”.

Bài học rút ra: Đừng lừa dối khách hàng, vì bạn không bao giờ biết điều gì đang đợi mình phía trước.

(3) Chuyện mua bát đĩa

Một cặp vợ chồng nọ đi dạo quanh các cửa hàng. Người vợ nhìn muốn mua  bộ đồ ăn cao cấp. Nhưng ông chồng lại chê đắt. Người bán hàng nói nhỏ một câu với người chồng. Sau khi nghe xong, liền lập tức bỏ tiền ra mua.

Bạn có đoán được tại sao người chồng lại thay đổi nhanh chóng này đến như vậy không?

Vì người bán hàng đã nói: “Bộ đồ ăn này quý như thế, vợ của anh sẽ không nỡ để anh rửa đâu”.

Bài học rút ra: Quan điểm của khách hàng rất khó thay đổi, quan trọng là cần biết tận dụng thời cơ để thay đổi tâm lý khách hàng.

(4) Câu chuyện người bán sữa bò rong

Có một vị khách hỏi giá người bán sữa bò ở ven đường. Người bán hàng rong đáp: “1 chai 3 đồng, 3 chai 10 đồng”.

Anh liền lấy trong túi ra 3 đồng để mua 1 chai, rồi mua thành 3 lần. Mua xong anh ta rất đắc ý nói với người bán hàng rong: “Ông có thấy không, tôi chỉ trả 9 đồng đã mua được 3 chai sữa”.

Người bán hàng rong thầm nghĩ: “Hay quá! Từ khi áp dụng phương pháp tính giá này, chỉ một thoáng mình đã dễ dàng bán được 3 chai sữa”.

Bài học rút ra: Muốn bán được nhiều hàng cần biết cách nắm rõ tâm lý khách hàng, từ đó sáng tạo ra phương thức bán hàng độc đáo.

(5) Câu chuyện người ăn xin mù lòa


Có một người đàn ông mù ngồi bên ông là một chiếc cốc đựng tiền và tấm bìa cứng có ghi dòng chữ: “Tôi bị mù. Xin hãy giúp tôi”.

Những người qua đường không ai cho tiền ông lão mù.

Tình cờ, một nhân viên quảng cáo trẻ tuổi đi ngang, cô lấy một chiếc bút từ trong túi áo, xoay ngược tấm bìa cứng của ông lão, viết vài dòng lên đó rồi rời đi. Ngay lập tức, mọi người bắt đầu thả tiền vào chiếc cốc.

Lúc này, ông lão quay sang nhờ một người lạ mặt đứng cạnh mình, giải thích xem trên tấm bìa viết gì.

Người lạ mặt cho biết: “Trên tấm bìa viết rằng ‘Hôm nay là một ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy điều ấy, còn tôi thì không’.”

Bài học rút ra: Nhiều khi chỉ cần chọn lựa ngôn ngữ quảng cáo thích hợp, bạn đã có thể kết nối và thay đổi hành vi của khách hàng.

xem thêm nhiều bài học kinh doanh và các dịch vụ marketing online tại SEO CẦN THƠ 

 (6) Câu chuyện kén rể

Gia đình nọ, mở cuộc thi kén con rể. Anh A nói, tài khoản anh ta có một triệu đô. Anh B khoe, anh có biệt thự hai triệu đô.

Anh C  điềm tĩnh nói, cháu không có gì ngoài một đứa con, hiện đang nằm trong bụng của con gái các bác.

Bài học rút ra: Muốn cạnh tranh với đối thủ, cần có tay trong!

 (7) Câu chuyện của Iphone

Với IPhone 7 họ chỉ bán bản 32GB, 128GB, 256GB.

Còn với máy ảnh chụp ảnh và quay phim 4K, bộ nhớ 32GB là quá nhỏ, bản 64GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có. Hầu hết mọi người lại “cố gắng” lên đời bản 128GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple tăng doanh số 1 cách rất tự nhiên.

Đây được gọi là UPSELL bằng RAVING FANS. Đã là Fans, thì chuyện tiền bạc không còn là vấn đề.

Bài học rút ra: Hãy biến khách hàng thành fan trung thành với sản phẩm của bạn

 (8) Câu chuyện về bia Budweiser



Ở Mỹ, vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18. Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong chợt nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Bịch 12 lon chỉ là ĐẠO CỤ BÁN HÀNG.

Đây được gọi là UPSELL bằng COMBO. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là KHÔNG.

Bài học rút ra: Hãy cho khách hàng lựa chọn, nhưng không có lựa chọn nào là không.

 (9) Câu chuyện sói, gấu và cáo

Sói, gấu và cáo thay nhau ức hiếp đàn dê. Dê đầu đàn bèn nói: “Ta nên chọn một trong ba gã sói, gấu hay cáo làm thủ lĩnh của chúng ta”. Ba gã đó nghe xong liền khoái chí. Chúng quay sang tranh đấu với nhau, cuối cùng cáo dùng bẫy hại chết được sói và gấu. Nhưng rồi một mình nó không còn đủ sức để đấu với đàn dê.

Bài học rút ra: Hãy thận trọng khi nghe tin bạn sắp được làm sếp!

 (10) Câu chuyện chàng và nàng

Chàng yêu nàng khi nàng vừa mới mười lăm mười sáu tuổi. Cả hai lén lút qua lại chung sống với nhau nhưng không được gia đình hai bên chấp nhận. Nếu quan hệ ấy kéo dài một năm, là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, chàng có nguy cơ ra tòa thụ án. Nếu mối tình ấy kéo dài ba năm, được gọi là yêu trộm, tình yêu oan trái. Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực.

Bài học rút ra: Bạn làm gì KHÔNG quan trọng, quan trọng là bạn làm được trong bao lâu! 

SEO CẦN THƠ  hy vọng với những câu chuyện kinh doanh chứa đựng rất nhiều bài học quý giá trên, sẽ giúp bạn có thêm được nguồn cảm hứng tích cực mới cho công việc kinh doanh của mình!!!

Ghé thăm website SEO CẦN THƠ để xem thêm nhiều bài học kinh doanh miễn phí

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: SEO Cần Thơ - Đào Tạo Marketing Online - AZ COACH Cần Thơ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét