Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

TÌM HIỂU VỀ BÀO CHẾ THỊ TRƯỜNG

 Đầu tiên hãy cùng SEO THỰC CHIẾN tìm hiểu Marketing Research là gì nhé? 

Truyền thông Research (MR) hay còn được gọi là bào chế thị trường, là cả một quá trình, giai đoạn này đặc biệt quan trọng đối với tất cả doanh nghiệp nào trước khi thực hiện một chiến dịch truyền thông nào.

Marketing Research được hiểu là quá trình thu thập thông tin, dữ liệu từ người tiêu dùng, để từ đó có thể đưa ra các quyết định truyền thông có thể đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng, phân tích một cách có bộ máy. Những dữ liệu, và tất cả thông tin các vấn đề liên quan đến hoạt động marketing ở công ty và tổ chức. Marketing Research cũng nghiên cứu về các dấu hiệu, thói quen tiêu dùng, vị trí và nhu cầu của thị trường mục đích của doanh nghiệp, các đối thủ cạnh tranh mà công ty đang phải đối mặt.

Nếu một chiến dịch truyền thông đưa ra mà thiếu mất khâu research, thì rất nhiều khả năng chiến dịch sẽ bị đi lạc hướng hay tệ hơn là không đáp ứng được những kỳ vọng của doanh nghiệp, dẫn đến việc hao tốn nhiều ngân sách, làm giảm lợi nhuận.



Tìm hiểu thêm về các khóa học và dịch vụ marketing online tại SEO THỰC CHIẾN

Tầm quan trọng của marketing Research trong doanh nghiệp

Không phải tự nhiên mà nghiên cứu thị trường trở thành một môn học quan trọng được giảng dạy phổ biến ở rất nhiều học viện, trường học, công ty… và nó đòi hỏi nhiều kiến thức, kĩ năng đến vậy. Đối với hầu hết doanh nghiệp kinh doanh mua bán, thì truyền thông Research sẽ giúp họ xác định được các yếu tố như:

Mục tiêu truyền thông hướng tới đối tượng mục tiêu khách hàng của tổ chức.

Người sử dụng có yêu thích sản phẩm của doanh nghiệp không? Các ưu điểm, hạn chế mà người tiêu dùng đang nghĩ về sản phẩm của công ty của bạn là gì?.

Bào chế thị trường sẽ giúp công ty bạn biết được đối thủ đang làm gì. Và từ đó rút ra kinh nghiệm cho doanh nghiệp mình phải làm gì để buôn bán được nhiều hơn.

Về vai trò của truyền thông Research?

Nguồn dữ liệu giá trị: Nhờ vào kết quả nghiên cứu về thói quen, hành vi người tiêu dùng và đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp cho công ty. MR sẽ tìm ra được rất nhiều dữ liệu, thông tin có giá trị cho công ty sử dụng. Thậm chí, những doanh nghiệp cùng lĩnh vực cũng có thể chia sẻ dữ liệu với nhau.

Hiểu sâu hành vi tiêu dùng: Doanh nghiệp cũng sẽ nắm được người tiêu dùng đang nói gì về mặt hàng của họ thông qua các công cụ như thăm dò, mạng xã hội, trang web…Chọn lựa những cách thức để quảng cáo hiệu quả: Nhờ vào kết quả nghiên cứu thị trường mà doanh nghiệp có thể lựa chọn những cách truyền thông marketing hợp lý, cũng như kỹ thuật tiếp thị và kênh tiếp thị thích hợp.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông: Doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu và đánh giá hiệu quả chiến lược mình đã thực hiện, như dựa vào nhận xét về mức độ tương tác, kỹ thuật truyền thông marketing, kênh bán hàng… Từ đó rút ra những kinh nghiệm để thực hiện những chiến dịch vượt trội hơn, cũng như hiểu sâu hơn về những insight người tiêu dùng.

6 loại bào chế thị trường

Bào chế khách hàng và thị trường: Là loại bào chế căn bản nhất, giúp doanh nghiệp hiểu được sản phẩm của mình nên tập trung ở đâu, đối tượng mục tiêu là ai và thị trường đang có những mong muốn gì.

Bào chế sản phẩm: Tức là nghiên cứu những mặt hàng của đối thủ, hoặc đưa ra những sản phẩm “Sample” cho khách hàng dùng thử xem có tốt hay không, và ghi nhận lại những ý kiến phản hồi của họ.

Bào chế hiệu quả chiêu thị: Nắm được những bí quyết triển khai các công việc truyền thông hiệu quả như thế nào, bí quyết sale ra sao để thu hút và thuyết phục người tiêu dùng tại điểm bán.

Chiết suất phân phối: Nghiên cứu này sẽ giúp doanh nghiệp biết những điểm bán nào giàu tiềm năng nhất, đang được nhiều khách hàng mục tiêu chú ý, và mua nhiều nhất, để đưa ra kế hoạch cung cấp đạt được hiệu quả cao.

Bào chế hiệu quả bán hàng: Để hiểu được kênh bán hàng có mang lại hiệu quả hay không thì việc nghiên cứu này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường, bao gồm cả đối thủ và cả bản thân doanh nghiệp. Từ đó, đưa ra nhiều hoạch định chi tiết để thúc đẩy tăng trưởng.

Chiết suất môi trường vĩ mô: Là những chiết suất về kinh tế, chính trị, xã hội để đưa ra những đánh giá đúng đắn về thị trường trong tương lai (2 năm, 3 năm, 5 năm) cũng như các rủi ro, thách thức và cơ hội.

xem thêm các bài viết hữu ích và các khóa đào tạo tại https:/AZCOACH.vn

—————

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: SEO Cần Thơ - Đào Tạo Marketing Online - AZ COACH Cần Thơ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét