Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN DOANH SỐ CÁC CÔNG TY START UP KHÔNG THỂ VƯƠN MÌNH

 Số liệu từ thực tế đã cho thấy chỉ khoảng một nửa số công ty khởi nghiệp có thể duy trì hoạt động tới 5 năm và chỉ 1/3 số startup đạt mốc 10 năm, theo dữ liệu của Cơ quan Quản lí Doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ. Cùng SEO CẦN THƠ tìm hiểu 3 nguyên nhân điển hình dưới đây khiến hầu hết các công ty khởi nghiệp không tăng trưởng doanh số sau thời gian bùng nổ ban đầu.

xem thêm nhiều bài viết bổ ích và hoàn toàn miễn phí từ SEO CẦN THƠ

Thử nghiệm quá ít

Các startup đều cần phải chăm chỉ phân tích và khảo sát, sau đó học hỏi từ những thay đổi trên cơ sở thử nghiệm, loại bỏ những thứ không mang lại hiệu quả. Giám đốc công nghệ của Amazon, ông Werner Vogals đã từng nói rằng: “Nếu chúng ta ngừng đổi mới, chúng ta sẽ biến mất trong 10 năm nữa”. Nhưng, hầu hết các start-up đều xem nhẹ lời khuyên này. Trong việc kinh doanh, họ luôn cần duy trì nguyên tắc mang lại thành công ban đầu và họ lười phải đổi mới.

Không tập trung vào những thành tựu nhỏ nhưng hiệu quả lâu dài

Mục tiêu thì cần phải có thời gian và thậm chí là rất nhiều thời gian. Theo Atlas, Jeff Bezos đã mất 9 năm để đầu tư trước khi thu được lợi nhuận từ Amazon.

Với những khoản tiền ít ỏi ban đầu sẽ có thể tăng lên tới hàng trăm nghìn USD mỗi năm. Vì vậy, đừng đánh giá thấp những chiến thắng nhỏ với kết quả kém bởi đó là những thay đổi sẽ giúp doanh nghiệp đặt doanh số hàng triệu USD theo thời gian.

Đánh mất tính nhanh nhẹn và linh hoạt

Hầu hết ở các công ty khởi nghiệp thành công đều thì họ đều có khả năng học hỏi, thích ứng nhanh chóng và duy trì sự linh hoạt ngay cả khi công ty họ đã phát triển đến mức độ nhất định. 

Một sự thật không thể phủ nhận đi đâu được là các doanh nghiệp có khả năng thích nghi với thị trường và linh hoạt sẽ tồn tại lâu và tiến xa hơn. Vì vậy, nếu muốn đạt doanh thu 7 con số, thì doanh nghiệp cần tìm cách tinh giản quy trình nội bộ, tiếp tục chú ý đến thị trường, sẵn sàng thay đổi và thích ứng nhanh chóng với những biến động của thị trường.

>>>>>>>>>>>>Xem dịch vụ tư vấn khởi nghiệp tại SEO CẦN THƠ

—————-

Hotline/Zalo: 0886.368.386

Email: cskhazcoach@gmail.com

Fanpage: SEO Cần Thơ - Đào Tạo Marketing Online - AZ COACH Cần Thơ

Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét