“Kinh doanh Online”, một thuật ngữ khá phổ biến hiện nay và đây cũng là một hình thức kinh doanh đang dần được các doanh nghiệp ứng dụng. Tuy nhiên việc ứng dụng có mang lại hiệu quả như mong đợi hay không còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được thêm tư duy mới mẻ hơn về thuật ngữ “kinh doanh online”:
Về môi trường bán hàng
Việc bán hàng truyền thống ở trước đây khiến chúng ta sẽ phải đầu tư nhiều vào tiền thuê mặt bằng, các trang thiết bị kinh doanh và vật dụng trong cửa hàng. Còn ngày nay, với hình thức bán hàng online bạn sẽ chỉ cần đầu tư vào trang web bán hàng trực tuyến và một vài tài khoản mạng xã hội là đã có thể tiếp cận vô số khách hàng tiềm năng trên internet. Điểm khác biệt của cửa hàng trực tuyến so với cửa hàng truyền thống là mọi hoạt động kinh doanh của bạn đều sẽ diễn ra trên mạng, từ khâu tìm kiếm khách hàng, xây dựng thương hiệu, kinh doanh mặt hàng, hậu mãi…
Bởi thế đây cũng chính là lúc tư duy bán hàng online của bạn phải thay đổi. Khi bán hàng trên mạng, bạn cần biết làm nổi bật cửa hàng trực tuyến của mình, nếu không thì sẽ không ai biết đến cửa hàng của bạn cả, và đương nhiên cũng sẽ chẳng ai mua hàng của bạn. Lợi ích cực kỳ to lớn mà cửa hàng trực tuyến mang lại cho bạn là mọi người sẽ có thể biết đến cửa hàng của bạn mà ở mọi nơi, và có thể mua sản phẩm của bạn mọi lúc.
Tư duy về phương thức bán hàng
Bán hàng online đòi hỏi bạn cần có lối tư duy chủ động trong việc tiếp cận khách hàng cũng như marketing sản phẩm của mình. Rõ ràng là so với kinh doanh truyền thống, bước khởi đầu kinh doanh online yêu cầu người bán cần biết chủ động tìm kiếm khách hàng cũng như xây dựng thương hiệu của mình thì mới có thể thu hút được khách hàng. Sẽ không ai biết đến bạn và mua sản phẩm của bạn cả khi mà bạn chỉ xây dựng website và để đó mà không có những chiến dịch marketing thiết thực nào để quảng bá thương hiệu của bạn đến với khách hàng.
Hiện nay, có một số biện pháp để giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến của mình một cách dễ dàng tới với khách hàng:
Quảng cáo website của bạn thông qua công cụ quảng cáo Google Ads. Với hình thức quảng cáo này bạn sẽ phải trả một khoản phí cho google. Tuy nhiên, khi sử dụng quảng cáo google bạn có thể tối ưu hóa hiển thị và hướng đối tượng tới những đối tượng là khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn các hình thức quảng cáo truyền thống. Do khi sử dụng quảng cáo của google thì trang web của bạn sẽ được đưa lên đầu trang mà không cần mất quá nhiều công sức.
Phát triển nội dung trên mạng xã hội. Ví dụ như Facebook, Instagram, Zalo… Các trang này cũng có những công cụ quảng cáo giúp bạn quảng cáo được trang web của mình tới với khách hàng tốt hơn.
Hoặc bạn có thể tiếp thị qua các kênh rao vặt hay các diễn đàn. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn thu được lượng khách hàng ổn định về cho mình.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Với phương pháp này thì bạn sẽ phải mất hơi nhiều thời gian để có thể quảng cáo được thương hiệu của mình. Thế nhưng hiệu quả mà nó mang lại thường sẽ tốt và bền vững hơn so với quảng cáo google.
Do đó, với việc kinh doanh online thì bạn phải luôn không ngừng tìm kiếm khách hàng và làm nổi bật gian hàng của bạn giữa vô vàn đối thủ cạnh tranh trên internet. Đó là yếu tố cốt lõi của phương thức bán hàng trực tuyến.
Tư duy về khách hàng
Khách hàng mua hàng qua hình thức mua hàng online thường hay có tâm lý e ngại “không biết hàng có giống hình hay không?”, “Shop tư vấn có đúng size hay không?”. Vì vậy, việc tạo dựng uy tín của thương hiệu cũng như chú trọng vào nội dung sản phẩm là cực kỳ cần thiết.
Bạn có thể áp dụng những biện pháp dưới đây để xây dựng niềm tin cho khách hàng
_Xây dựng hệ thống đánh giá sản phẩm cho trang web bán hàng ví dụ như xếp hạng trang web, fanpage…
_Tạo dựng uy tín thương hiệu thông qua các biện pháp marketing trực tuyến và mạng xã hội như khuyến khích khách hàng feedback sản phẩm và chất lượng dịch vụ của mình sau khi trải nghiệm.
_Xây dựng trang sản phẩm với đầy đủ thông tin, mô tả, giá cả và hình ảnh của sản phẩm.
_Tạo dựng và cập nhật nội dung trên mạng xã hội thường xuyên nhằm xây dựng sự tương tác giữa thương hiệu của bạn với khách hàng.
Tư duy về chính công việc bán hàng của bạn
Mặc dù kinh doanh online là một phương pháp mang lại hiệu quả cao, chi phí thấp nhưng cũng không hề dễ dàng. Vậy nên, việc này yêu cầu bạn phải có một sự nỗ lực lớn và kiên trì với công việc của mình. Đừng vội nản lòng mà bỏ bê công việc của mình. Nếu chẳng may thất bại, không sao cả, những kinh nghiệm quý giá đằng sau những thất bại sẽ là hành trang quý giá dẫn lối bạn đến thành công!
Bạn biết không, tại lớp học khởi nghiệp online của SEO CẦN THƠ, 100% học viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết để quản lý doanh nghiệp, nhân viên cũng như thực hiện chiến lược kinh doanh onine, cùng doanh nghiệp thu lại nguồn lợi nhuận cao nhất.
—————-
Hotline/Zalo: 0886.368.386
Email: cskhazcoach@gmail.com
Fanpage: SEO Cần Thơ - Đào Tạo Marketing Online - AZ COACH Cần Thơ
Địa chỉ: Số 49, đường số 3, KDC Hồng Phát, An Bình, Ninh Kiều, Tp Cần Thơ
0 nhận xét:
Đăng nhận xét