LÀM CHỦ KINH DOANH ONLINE CHO NGƯỜI MỚI BẤT ĐẦU
Bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh online của riêng mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn biết liệu tạo dựng một công việc kinh doanh trực tuyến có phức tạp hay không, yêu cầu những gì?
Bài viết này sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về quá trình và cách để có thể lên kế hoạch kinh doanh online hiệu quả cho những người chưa có kinh nghiệm.
kinh doanh online 🔛🔛 kinh doanh truyền thống
Khái niệm kinh doanh online dường như không còn là điều xa lạ, đặc biệt là những startup đang tìm kiếm cơ hội của mình. Ai cũng hiểu rằng, đây đơn giản là phương thức bán hàng mà mọi giao dịch diễn ra trực tiếp và chủ yếu trên nền tảng Internet.
Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, bạn cần phải nắm được bản chất của việc kinh doanh online sẽ mang lại cho mình những lợi ích gì? Tại sao nên lựa chọn nó thay vì những phương thức bán hàng truyền thống.
Là một cơ hội lớn
Khác với phương thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh online mang lại rất nhiều lợi thế:
- Cho phép tất cả mọi người có thể tham gia thị trường và trưng bán sản phẩm, dịch vụ của mình miễn là bạn có điều kiện trang bị cho mình một thiết bị điện tử có kết nối Internet.
- Không phân biệt tuổi tác, giới tính, dù bạn đang là sinh viên, là một nhân viên công sở muốn có thêm thu nhập ngoài giờ hay là người nội trợ trong gia đình.
Chi phí thành lập việc kinh doanh rẻ
Một trong những điểm thu hút đa số những nhà kinh doanh online đó chính là ưu điểm về chi phí bỏ phải bỏ ra trong suốt quá trình từ lúc bắt đầu đến chi phí cần để duy trì công việc.
Việc kinh doanh online không đòi hỏi chủ kinh doanh phải bỏ ra nhiều tiền cho việc tìm kiếm, thuê mặt bằng hay trang trí, bày biện cửa hàng. Bởi khách hàng sẽ tìm đến họ thông qua những gian hàng online ở các website, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử.
Đối với những mặt hàng được kinh doanh qua website, chủ website sẽ phải chi trả tiền đăng ký và mua tên miền (domain) và hosting. Tuy nhiên so với kinh doanh truyền thống, đây vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho người kinh doanh.
Thời gian linh động
Công việc kinh doanh online sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho bạn về mặt thời gian. Nhờ hoạt động mua bán được diễn ra thông qua những giao dịch qua Internet, bạn có thể dễ dàng làm chủ và quản lý quỹ thời gian của mình.
Tuy nhiên, đối với những mặt mà khách hàng yêu cầu sự tư vấn, lời khuyên, bạn cần cân nhắc để ra phản hồi kịp thời, mang lại trải nghiệm tốt để có thể thu hút, giữ chân khách hàng.
Thị trường không giới hạn
Một trong những lý do khác khiến kinh doanh online trở thành một cơn sốt đó chính là sự không giới hạn về mặt không gian địa lý. Công việc kinh doanh trực tuyến có thể vận hành ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Người chủ doanh nghiệp có thể quảng bá, trao đổi sản phẩm của mình đến với mọi đối tượng khách hàng dù ở trong hay ngoài nước.
Lên kế hoạch kinh doanh online
Để có thể tận dụng được cơ hội từ kinh doanh online và tạo được nền tảng vững chắc cho công việc kinh doanh của mình, ngay từ lúc bắt đầu bạn cần lên cho mình một kế hoạch cụ thể và chi tiết và xác định được những yếu tố cơ bản sau
1. Lựa chọn sản phẩm tiềm năng
Xác định sẽ cung ứng sản phẩm, dịch vụ gì cho thị trường là bước đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần phải làm. Để chọn ra cho mình một sản phẩm có thể mang lại lợi nhuận, thương nhân cần nắm được nhu cầu hiện tại của thị trường, khả năng cung ứng của doanh nghiệp cũng như sức cạnh tranh với các đối thủ khác.
2. Xác định tập khách hàng tiêu thụ
Sau khi xác định được sản phẩm tiềm năng của mình, người làm chủ kinh doanh cần trả lời được câu hỏi: Với sản phẩm mình mang lại, ai sẽ là đối tượng chính sử dụng ? Xác định đúng tập khách hàng thì doanh nghiệp mới có thể đưa ra được những phương thức tiếp cận, quảng bá phù hợp, hiệu quả.
3. Tìm cách thức tiếp cận tối ưu
Chọn cách tiếp cận khách hàng tức là quyết định sàn giao dịch thương mại điện tử, mạng xã hội nào để có thể bày bán và quảng bá sản phẩm. Chủ doanh nghiệp cần nắm được đặc tính về thị hiếu, thói quen tiêu dùng cũng như sử dụng Internet của khách hàng.
Nếu khách hàng của bạn là nhóm khách hàng trẻ như sinh viên thì đây là nhóm đối tượng sẽ dành phần lớn thời gian cho các trang mạng xã hội. Sản phẩm của bạn nên được giới thiệu, xuất hiện thường xuyên ở các mạng xã hội đang được ưa chuộng như Facebook, Twitter, Tiktok để tiếp cận được lượng lớn nhóm khách hàng trẻ này.
4. Xem xét đối thủ cạnh tranh trên thị trường
Yếu tố quyết định thành công của kinh doanh trực tuyến không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm, cách tiếp cận khách hàng mà còn là khả năng chiếm lĩnh thị trường so với các đối thủ khác. Nắm được điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ khác chính là chìa khóa để doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược cạnh tranh, cải tiến sản phẩm, nâng cao vị thế thương hiệu của mình.
Như vậy, bắt đầu công việc kinh doanh online cũng như thực hiện những công việc kinh doanh truyền thống khác, bạn cần phải hiểu được cơ hội mình đang có từ môi trường sôi động này là gì cũng như phải chuẩn bị ra sao để có được một nền móng vững chắc, phát triển và mang lại lợi nhuận cho bản thân. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp bạn tự tin và đạt được những thành công trong việc kinh doanh trực tuyến của mình.
----------------
Bạn có thể xem thêm thông tin khác tại đây.
Tham khảo các khóa học cho người mưới bất đầu kinh doanh tại đây.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét