Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

BÍ KIẾP TĂNG DOANH SỐ MÙA TẾT 2020

CÁC GIẢI PHÁP GIÚP BẠN TĂNG DOANH SỐ VÀO DỊP TẾT CANH TÝ 2020


  Không khí Tết đang đến rất gần. Nhà nhà, người người đang cùng chuẩn bị mua sắm để trang trí và tạo cho gia đình mình một cái Tết thật ấm cúng. Đây là dịp mà các cửa hàng có thể tận dụng cho việc kinh doanh của mình. Hòa cùng không khí đón Tết.
  làm thế nào để khách hàng mua sản phẩm của bạn, chứ vấn đề không phải là chạy quảng cáo Facebook, hay vận dụng những cách bán hàng. Bên dưới là một phương thức bán hàng dịp Tết bạn có thể áp dụng, tuy nhiên Lương sẽ không phân tích, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn cách bán hàng nào, bạn comment trong phần bình luận.

 Đấu trí với khách hàng bằng giá bán đặc thù trong ngày Tết

Kết quả hình ảnh cho giá cả ngày tết
  Đối với cửa tiệm hay thương hiệu sản phẩm bất kỳ ( kể cả thương hiệu phổ thông và thương hiệu cao cấp), đều sẽ có một tập khách hàng cũ, và nhóm khách này có am hiểu nhất định về sản phẩm của bạn. Vào dịp Tết, chúng ta sẽ áp một mức giá mới (giảm giá 5% chẳng hạn) cho sản phẩm người tiêu dùng có hiểu biết từ trước. Và bạn sẽ không làm hoạt động giảm giá với sản phẩm mới, hoặc sản phẩm khách hàng chưa tìm hiểu, chưa nắm rõ thông tin.
  Đối với sản phẩm khách hàng đã biết, hoạt động giảm giá mới có thể phát huy tác dụng, trong khi đó với mặt hàng mới hoặc người tiêu dùng chưa rõ ràng thì việc giảm giá(tăng giá) không phát huy hiệu quả tích cực.

 Chiết khấu thương hiệu

Kết quả hình ảnh cho chiết khấu thương hiệu

  Đối với một số thương hiệu người tiêu dùng đã quen biết, đặc biệt đối với những thương hiệu có sức hút lớn, bạn có thể thực hiện chiến dịch xúc tiến ( quảng cáo, khuyến mãi, chiết khấu…) cho tất cả các sản phẩm của công ty ( cửa hàng).
  Tuy nhiên, bạn sẽ gặp một hạn chế, sau khi chiết khấu khấu sản phẩm cho khách hàng, lợi nhuận/sản phẩm sẽ giảm, và tổng lợi nhuận/doanh thu giảm kéo theo. Vì vậy, nhân viên làm công tác thương hiệu và xúc tiến cần học kỹ năng làm tăng lượng bán, chuyển dịch hành vi với thương hiệu thành hành vi mua hàng.
 Tặng kèm quà
Hình ảnh có liên quan
  Phần lớn khách hàng tin rằng họ sẽ chỉ nhận được sản phẩm đã trả tiền cho cho nó, họ không nghĩ rằng, họ có quyền nhận thêm nhiều ưu đãi, và trong đó quà tặng là một loại sản phẩm cộng thêm vào tổng giá trị họ được nhận.
  Nếu bạn nói khách hàng biết rằng, họ sẽ nhận được món quà đặc biệt, đó có thể là 85% lý do họ ra quyết định mua hàng của bạn, trong bán hàng đôi khi chỉ cần 40% lý do để mua 1 sản phẩm thì tỷ lệ bán được sản phẩm của bạn đã cao hơn những gì chúng ta nghĩ.
  Trong tư duy khách hàng, quà tặng là thứ miễn phí, nhưng trên thực tế bạn không hề miễn phí cho khách hàng. Lương đã viết 1 bài phân tích về sự miễn phí trong bán, bạn có thể xem thêm để yên tâm: Miễn phí cho khách hàng không hề lỗ.
  Trong một số trường hợp, chỉ vì thích món quà tặng mà đến cửa tiệm mua sản phẩm. Ví dụ: Khách hàng thích bàn chải răng nano, nhưng chiếc bàn chải đi kèm hộp kem răng, muốn sở hữu bàn chải Nano họ có thể sẵn sàng mua cả hộp kem. Đây là lý do chỉ ra vì sao, hiện nay các cửa hàng ăn nhanh đặc biệt thích bán hàng theo Combo, bởi tiền lãi họ có được từ một sản phẩm cộng thêm có thể lên tới 20% doanh thu, thậm chí những cửa hàng ăn nhanh họ chỉ kiếm tiền lãi từ việc bán thêm các sản phẩm như khoai tây, đồ ăn phụ mà không thu được đồng lãi nào từ món ăn chính.

 Bán hàng theo Combo

Kết quả hình ảnh cho bán hàng theo combo
  Ta có thể bán hàng theo các gói Combo chọn gói hoặc cùng một mặt hàng nhưng số lương gấp 2 -  3 lần mà giá lại không nhân 2 -3 lần, Ví dụ như một hộp bánh trị giá 50k nhưng chúng ta có thể bán kèm một Combo bao gòm 2 hộp bán và một chai nước cocacola mà giá rẽ hơn 10% khi ta mua lẽ từng món. 
  Với cách thức này lợi nhuận sẽ giảm nhưng doanh số sẽ tăng gấp nhiều lần.

 Đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới

Kết quả hình ảnh cho đổi cũ lấy mới
  Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ cầm đồ bạn sẽ thấy hiệu quả từ việc đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới rõ ràng ràng nhất. Trong khoảng thời gian nhất định, khách hàng không đến lấy máy tính, không trả tiền lãi, quyền sở hữu chiếc máy tính sẽ nghiễm nhiên thuộc về cửa hàng kinh doanh cầm đồ.
  Lúc này, ông chủ hiệu cầm đồ chỉ cần mang chiếc máy tính bảo dưỡng, chỉnh sửa một vài chi tiết trên máy, nâng cấp một số thiết bị thì giá trị chiếc máy tính có thể tăng lên 30%, họ mang bán lại cho khách hàng khác. Rõ ràng sản phẩm cũ vẫn tạo ra lợi nhuận cho người kinh doanh.
  Việc đổi sản phẩm cũ lấy sản phẩm mới, không có nghĩa rằng bạn không phải trả thêm tiền. Mà khoản tiền bạn phải trả thêm để sở hữu sản phẩm mới cùng với giá trị của sản phẩm cũ, có thể vượt quá tổng giá trị thật của sản phẩm. Đây là chiêu xúc tiến bán hiệu quả của rất nhiều công ty, cửa hàng kinh doanh hàng hóa công nghệ.
-----------------
Tham khảo thêm một số thông tin hữu ích "Tại Đây"
Tham khảo các khóa học giúp tăng doanh số và các khóa học khác "Tại Đây"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét