Việc bán hàng trên Facebook ngày nay được xem là một trong những ngành nghề hái ra tiền của nhiều người khi chuyển hướng sang thị trường kinh doanh online. Vì là một ngành nghề hot nên không ít người lựa chọn hình thức kinh doanh này. Điều đó đã đặt ra một thách thức không hề nhỏ đối với các những ai đang bắt đầu chuẩn bị khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn nhỏ.
Vậy làm thế nào để có thể giúp các chủ shop vốn ít kinh doanh online thành công? Thay vì nói quá nhiều đến những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình kinh doanh, trong bài viết này AZ COACH sẽ cùng bạn tìm ra hướng đi đúng đắn để giải quyết vấn đề này tốt hơn.
1.Có kế hoạch kinh doanh online cụ thể
Kinh doanh cũng giống như việc đưa thuyền ra khơi để chinh phục biển lớn, bạn không chỉ cần một chiếc thuyền tốt là đủ mà cần phải cáo một chiến lược khởi hành cụ thể để đạt được thành công. Kinh doanh online cũng vậy, không đơn thuần chỉ là vấn đề trao đổi giữa người mua và người bán là đủ, mà hơn hết là phải biết cách vạch ra một chiến lược đúng đắn để không bị lệch hướng.
Bạn phải có chiến lược để gây nên sự chú ý nhất định đến người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi cực hot. Bạn nên tận dụng sức mạnh của quảng cáo và độ lan truyền của mạng xã hộ Facebook vạch ra một chiến lược lâu dài là điều không thể thiếu khi bán hàng trực tuyến.
2. Luôn dành sự quan tâm đến khách hàng
Hãy đóng vai trò là một tư vấn viên chuyên nghiệp từ cách ăn nói cho đến thái độ phục vụ trực tuyến 24/07. Đó là cách tốt nhất để nắm bắt tâm lý khách hàng, tạo nên một niềm tin và và xây dựng sự uy tín cho sản phẩm của bạn. Đặc biệt, khâu chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm cũng là một trong những điều quan trọng khiến khách hàng sẽ quay trở lại mua hàng của bạn những lần sau.
3. Đầu tư vào thiết kế website
AZ COACH khuyên bạn rằng một khi đã chọn kinh doanh mỹ phẩm online việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tạo lập một fanpage bán hàng chính thức làm kênh chia sẻ thông tin và tương tác trực tiếp với khách hàng. Ngoài ra, bạn nên đầu tư vào thiết kế website để truyền tải thông điệp đến khách hàng rõ ràng hơn. Website đóng vai trò là một cửa hàng trực tuyến giúp bạn tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.
4. Xây dựng thương hiệu bán hàng
Muốn xây dựng thương hiệu khi kinh doanh cách tốt nhất bạn nên làm đó chính là cho đi giá trị miễn phí đến khách hàng. Đó có thể là những thông tin, hình ảnh hay kinh nghiệm hữu ích (ví dụ như chia sẻ bí quyết dưỡng da khi thời tiết trở lạnh, hay nên sử dụng loại son môi nào để tạo điểm nhấn khuôn mặt…) Để bán được hàng thì trước nhất là nên để người khác biết đến bạn trước.
5. Biết cách quảng cáo sản phẩm đúng cách để bán được nhiều hàng hơn
Ngày nay kinh doanh online mà không chú trọng đến quảng cáo Google Ads hay Facebook thì bán hàng không hề dễ dàng. Đây cũng được xem là cách nhanh chóng giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng mà còn khiến sản phẩm của bạn tiếp thị được nhiều khách hàng hơn.
Cũng như câu chuyện của một đối tác của AZ COACH chuyên về kinh doanh mỹ phẩm đã khởi nghiệp thành công nhờ vào việc biết cách quảng cáo phù hợp. Khi bắt đầu khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn 5 triệu đồng khi được các chuyên gia của AZ COACH tư vấn chạy quảng cáo với chi phí thấp thời gian đó. Kết quả là sau một chặng đường dài gần 3 năm tư vấn và tối ưu, doanh số mỗi tháng đã lên tới tiền tỷ và mở thêm rất nhiều chi nhánh để phát triển.
Để được kết quả như thế chủ shop đã tìm cách học hỏi ở các Trung tâm khác nhau nhưng khi tìm được Trung tâm của chúng tôi ở Đà Nẵng đã được chuyên gia tư vấn và tối ưu rất chi tiết. Cho nên dự án phát triển rất tốt và hướng đến thương hiệu lớn phát triển chi nhánh.
Điều đó đã là một minh chứng cụ thể chứng minh việc lựa chọn đúng hướng đi sẽ mang về rất nhiều thành công mà bạn không hề ngờ đến. Vì vậy, đối với những ai đang kinh doanh mỹ phẩm vừa và nhỏ nên rút kinh nghiệm để lựa chọn cho mình một lộ trình phát triển kinh doanh online phù hợp nhất vừa tiết kiệm thời gian chi phí và mang về doanh thu khổng lồ.
Link shop: https://www.facebook.com/SagiShopDanang/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét